Posted on Leave a comment

Niềm vui khi trở về nhà sau khi đi du lịch

Cập nhật: 01/05/19 | Ngày 5 tháng 1 năm 2019

Trở về nhà sau chuyến đi vòng quanh thế giới có thể là một cú sốc văn hóa thực sự, và đôi khi sự phấn khích ban đầu biến mất nhanh chóng, mang lại cho thực tế rằng bạn không còn đi du lịch nữa. Nó có thể là một sự chuyển đổi khó khăn để đối phó. Bạn đi từ một cái gì đó mới mỗi ngày đến cùng một thứ mỗi ngày. Nó không phải là một điều chỉnh dễ dàng cho một số người, vì các ý kiến ​​trong bài viết được liên kết ở trên có thể chứng thực.

Nhưng cũng có nhiều điều tốt khi trở về nhà. Tôi đã về nhà được hai tháng nay, và mặc dù đã có những cơn buồn chán nghiêm trọng, nhưng nó cũng rất tốt. Thật tốt khi nhìn thấy gia đình của bạn, ngủ trên giường của bạn, thư giãn trên chiếc ghế dài và cho mẹ làm bữa sáng. Thật tốt khi gặp lại thú cưng của bạn và thậm chí đẹp hơn khi biết rằng chúng cũng nhớ bạn – con chó của tôi gần như đánh gục tôi khi tôi về nhà và vẫn giải quyết tôi khi tôi vào cửa, mặc dù tôi nghi ngờ đó chỉ là vì anh ta biết tôi sẽ cho anh ta ăn .

Trở về nhà cũng cho bạn cơ hội bắt kịp với những người bạn cũ. Cho dù tôi gặp bao nhiêu người trên đường, cho dù tôi có đến thăm họ bao nhiêu lần trong chuyến đi của mình, thì vẫn rất vui khi quay lại với những người đã biết bạn 5, 10, 15 năm. Những người bạn lớn lên và biết khá nhiều thứ về bạn. Có một sự quen thuộc dễ chịu với điều đó. Không có lời giới thiệu liên tục hoặc giải thích bạn là ai, bạn đến từ đâu, nơi bạn đã ở, v.v., v.v. Bạn có thể chọn nơi bạn rời đi. Nó cũng luôn luôn thú vị để xem bạn bè của tôi sống ở quê nhà đã thay đổi như thế nào. Tôi đã trở lại với các cặp vợ chồng mới, những cuộc hôn nhân mới và những đứa trẻ mới.

Một điều tôi thích về nhà là tôi có thể thấy những ám ảnh cũ của mình. Tôi luôn luôn hào hứng ăn ở tất cả các nhà hàng yêu thích của tôi một lần nữa. Tôi nghĩ rằng tôi đã ăn tại cửa hàng bánh sandwich địa phương của tôi mỗi ngày kể từ khi tôi về nhà. Và don thậm chí còn giúp tôi bắt đầu với số lần tôi đã có Taco Bell! (Tôi biết nó có hại cho bạn, nhưng tôi chỉ thích nó!)

Tôi cũng luôn luôn ngạc nhiên về tất cả các nhà hàng và tòa nhà mới mọc lên trong khi tôi đi vắng. Ở mọi nơi tôi đi một cái gì đó đã thay đổi. Nó giống như đi du lịch một lần nữa. Tôi trở về nhà với người quen thuộc nhưng vẫn đang khám phá những điều chưa biết.

Tôi cũng thấy bạn có được một sự đánh giá cao và hiểu biết sâu sắc về văn hóa của riêng bạn. Trở lại Mỹ đã khiến tôi nhận ra rằng đôi khi các tiểu bang nhận được một chiếc bọc bum, ngay cả từ tôi. Thực sự có nhiều nơi tốt đẹp và mọi người ở đây. Mặc dù có nhiều vấn đề ở Mỹ (tôi đặc biệt thất vọng khi thấy sự chia rẽ hiện tại trên tin tức), nhưng cũng có rất nhiều điều tuyệt vời ở đây thường bị bỏ qua, đặc biệt là trong các cuộc thảo luận về Hoa Kỳ xảy ra trong ký túc xá vòng quanh thế giới. Người dân Mỹ thân thiện, thức ăn có thể tuyệt vời, các thành phố là tuyệt vời, và sự đa dạng về địa lý là đáng kinh ngạc. Nó có thể không hoàn hảo, nhưng chắc chắn có những nơi tồi tệ hơn để sống.

Quan trọng nhất, trở về nhà sạc lại pin du lịch của bạn. Đi du lịch trong một thời gian dài thực sự mang đến sự phấn khích khi đi du lịch. Cuối cùng, mọi thứ chỉ trở thành một người khác: Một thác nước khác, một nhà thờ khác, một khu rừng khác, một bãi biển khác. Bạn đã nhìn thấy tất cả trước đây. Dừng ở đâu đó trên đường một lúc có thể giúp bạn làm mới phần nào, nhưng phải mất một chuyến đi về nhà để thực sự lau sạch đá phiến.

Năm ngoái, sau 18 tháng trên đường, tôi về nhà. Tôi thậm chí đã cắt chuyến đi ngắn của mình để làm như vậy. Tôi đã bị đốt cháy. Nhưng trong vài tuần, tôi đã sẵn sàng để đi lại. Trở về nhà mang lại cho bạn một sự đánh giá cao mới cho việc đi du lịch. Sau hai tháng về nhà, tôi đã hào hứng rời đi vào Chủ nhật. Nó giống như tôi bắt đầu chuyến đi của mình khắp nơi. Tôi có thể ngồi yên nữa – có quá nhiều thế giới để xem!

Trên đường, bạn di chuyển xung quanh mỗi ngày. Có những nơi, thức ăn, con người và những thứ để xem. Nó kích thích liên tục. Ngay cả khi bạn giữ cho mình bận rộn khi bạn trở về nhà, đôi khi nó có thể hơi áp đảo. Nhưng mặc dù về nhà có thể là một sự điều chỉnh khó khăn, nhưng nó không tệ lắm.

Để biết thêm thông tin, hãy xem các bài viết sau:

Tại sao về nhà không có nghĩa là thất bại

Bí quyết du lịch dài hạn

Làm thế nào để đi du lịch thế giới với $ 50 một ngày

Hướng dẫn bìa mềm bán chạy nhất của New York Times về World Travel sẽ dạy bạn cách làm chủ nghệ thuật du lịch để bạn sẽ thoát khỏi con đường bị đánh bại, tiết kiệm tiền và có trải nghiệm du lịch sâu hơn. Đó là hướng dẫn lập kế hoạch từ A đến Z mà BBC gọi là Kinh thánh dành cho khách du lịch ngân sách.

Nhấn vào đây để tìm hiểu thêm và bắt đầu đọc nó ngay hôm nay!

Đặt chuyến đi của bạn: Mẹo và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay giá rẻ bằng cách sử dụng Skyscanner. Nó có công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi bởi vì nó tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của bạn với Hostelworld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá rẻ nhất cho nhà khách và khách sạn.

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Travel InsurAnce sẽ bảo vệ bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ toàn diện trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Họ là những người giỏi nhất trong lớp và bạn có thể đi sai khi sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.