Posted on Leave a comment

Cape MacLear, Mzuzu, Kyela & Dar es Salaam – những thăng trầm của du lịch châu Phi

cảm giác như tôi đang ở trên đường, chúng tôi rời Cape MacLear vào khoảng 5:30 sáng. Chúng tôi lên mặt sau của một chiếc xe bán tải đóng gói mứt cho chuyến đi 1,5 giờ gập ghềnh đến Vịnh khỉ. Từ Vịnh khỉ, chúng tôi lên một chiếc xe buýt lớn đến Salima.

Chuyến đi là khoảng 4 giờ và trong khi tôi có một chỗ ngồi khá tốt chỉ có một vài người chen chúc trên lối đi, Dariece ngồi lên phía trước, nơi cô ấy thực sự có một người phụ nữ ngồi trên đùi vì thiếu không gian! Khi mọi người lên xe buýt, họ đặt hành lý lên đùi cô để lên, và sau đó tiếp tục chuyển con cho cô để được chuyển đến cha mẹ hoặc người giám hộ thích hợp gần phía sau xe buýt. Cô cũng chịu trách nhiệm đóng gói hành lý ở phía trước xe buýt.

Không cần phải nói hành trình của cô ấy ít thoải mái hơn tôi. Khi chúng tôi đến Salima, chúng tôi phải chờ một giờ, lịch sự trao lại không có lời cảm ơn cho hàng chục nhà cung cấp bán bất cứ thứ gì từ Samosas đến Staplers. Cuối cùng, xe buýt đã đến và mặc dù chúng tôi chạy đến phía trước của đám đông tiếp theo, khi chúng tôi lên xe buýt, chúng tôi biết rằng vẫn còn một chỗ ngồi.

Đột nhiên, chúng tôi cảm thấy tồi tệ cho tất cả những lần chúng tôi đang chửi bới những người chen chúc trên lối đi trên những chiếc xe buýt khác bởi vì bây giờ chúng tôi là những người va chạm và ngã xuống mọi người. Xe buýt đã đầy tối đa. Và không có nơi nào để nằm hay ngồi, chỉ đứng phòng để nạc và đổ mồ hôi. Xe buýt đặc biệt nóng và cuối cùng chúng tôi đã đứng trong khoảng 3 trong số 6 giờ.

Vào thời điểm chúng tôi ngồi xuống chân bị đau và cánh tay của chúng tôi đã ngủ khi giữ chặt đường ray trên cao.

Mứt đóng gói ở phía sau của một chiếc xe tải đón từ Cape MacLear đến Vịnh khỉ

Cuối cùng khi chúng tôi đá lại một chút, chúng tôi bắt đầu nói chuyện với một nhà báo địa phương tên Benson. Ngay lập tức khi bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người địa phương nói tiếng Anh tốt, báo thức sẽ tắt rằng anh ta sẽ yêu cầu một cái gì đó. Đáng buồn thay, kinh nghiệm đã dạy chúng tôi rằng nếu họ nói tiếng Anh tốt ở châu Phi và họ bắt đầu cuộc trò chuyện, họ thường là hướng dẫn du ngoạn, chủ cửa hàng hoặc người tìm kiếm quyên góp.

Thật không may là chúng tôi đã hình thành quan điểm hoài nghi này bởi vì người bạn mới của chúng tôi Benson [hóa ra là] một anh chàng rất chân thật, và sự do dự ban đầu của chúng tôi là không cần thiết và có lẽ rất khó chịu. Sau khi nói chuyện với Benson về tất cả mọi thứ, từ cuộc sống ở Malawi đến Chúa so với sự tiến hóa, anh ấy đã mời chúng tôi gặp anh ấy và bạn gái của anh ấy để ăn tối. Một lần nữa, khách du lịch của chúng tôi, bản năng của chúng tôi đã mang lại cho chúng tôi những tín hiệu hỗn hợp và chúng tôi đã đưa ra một dự kiến. Sau khi nói chuyện nhiều hơn nữa, chúng tôi đã quyết định gặp nhau tại một nhà hàng Ấn Độ ở Mzuzu để ăn tối.

Dariece và tôi đăng ký vào khách sạn của chúng tôi và đi thẳng đến nhà hàng. Benson và bạn gái của anh ấy đã xuất hiện ngay sau đó và chúng tôi ngồi và ăn những món ăn ngon trong khi trò chuyện nhiều hơn về cuộc sống khác nhau của chúng tôi ở phía đối diện của thế giới. Khi chúng tôi ăn tối, hóa đơn đã đến và Benson khăng khăng trả tiền.

Bữa ăn thậm chí còn nhiều hơn Dariece và tôi thường sẽ chi tiêu nên tôi khăng khăng rằng chúng tôi trả tiền. Benson không đùa, anh ta đã phát hiện ra để trả hóa đơn mô tả rằng anh ta đã mời chúng tôi nên nó ở trên anh ta. Hành động cơ bản của sự hào phóng này có tác động sâu sắc đến nhận thức của chúng ta về người Ma -lai -xi -a.

Trong 3 tuần ở Malawi, chúng tôi đã bị người dân địa phương từ làng đến phụ nữ trưởng thành. Ở các quốc gia châu Phi khác, chúng tôi hầu như không được quan sát nhưng ở Ma -la -uy, thật không may, chúng tôi thường cảm thấy như những dấu hiệu đô la đi bộ mà sự hiện diện của họ chỉ được chấp nhận bởi khả năng từ thiện. Benson nhắc nhở chúng ta về lòng tốt mà người dân châu Phi có thể cho khách của mình và nếu người dân không bị ngành công nghiệp nghỉ mát, họ đối xử với họ với sự tôn trọng tối đa.

Chúng tôi đã bắt đầu không thành công bởi hàng rào kinh tế xã hội mà chúng tôi cảm thấy giữa chúng tôi và người dân địa phương. Quá hiếm khi ở Malawi, chúng tôi đã gặp một người địa phương, người đã xem chúng tôi là một vị khách danh dự chứ không phải là một khách hàng tiềm năng. Hành động tử tế của Benson, là một trong những người hào phóng nhất mà chúng tôi đã trải qua.

Tôi đã bao giờ gặp khách du lịch trên xe buýt ở Canada và mời họ ăn tối và sau đó bảo hiểm một hóa đơn tương đương thu nhập địa phương vào khoảng 200 đô la? Không. Nó chỉ đơn giản là có khả năng xảy ra ở một quốc gia phương Tây. Đó là chỉ bao gồm dự luật, tình bạn chân chính mà anh ấy đã giúp đỡ chúng tôi trong một thời gian nhỏ như vậy là có giá trị hơn rất nhiều. Sự gắn kết xã hội và tâm lý cộng đồng mà bạn tìm thấy ở các quốc gia đang phát triển này là điều mà chúng ta đã mất từ ​​lâu ở phương Tây và tôi cảm ơn Benson và những người chúng ta đã gặp như anh ta, vì đã cho chúng ta thấy thế giới phải như thế nào.

Một túp lều người Malawian bình thường trên đường đến Mzuzu
Sáng hôm sau, Benson đã thấy chúng tôi và chúng tôi trao đổi email và số điện thoại trước khi chia tay. Chúng tôi đã cố gắng thay đổi tiền tại lệnh cấmKS trong thị trấn nhưng ngoại hối ở Malawi là một mớ hỗn độn (cùng với việc thiếu xăng, vật tư, vật dụng y tế, v.v.) vì vậy chúng tôi đã phải thử vận ​​may ở biên giới.

Chúng tôi đã bắt được một chiếc xe buýt nhỏ từ Mzuzu về phía biên giới. Chuyến đi kéo dài một vài giờ so với trước khi xe buýt nổ ra và bị phá vỡ ở một bên đường cao tốc cách điểm đến của nó không 20 km. Dariece và tôi xuống xe, làm bánh sandwich bơ đậu phộng, và sau đó may mắn bắt được một chuyến đi vào thị trấn với một người họ hàng của một trong những hành khách.

Chúng tôi đã vào thị trấn trước khi xe của anh ấy hết xăng và dừng lại, rất may cách trạm xe buýt khoảng 500 m. Chúng tôi đi bộ đến nhà ga và có một chuyển nhượng sẵn sàng để đi đến biên giới. Một lần nữa tôi đã cố gắng thay đổi tiền, lần này là trên thị trường chợ đen. Buồn bã với tỷ lệ (mất 25%) Tôi đã đưa ra quyết định một lần nữa để thử vận ​​may của chúng tôi ở biên giới. Chiếc xe đưa chúng tôi đến biên giới nơi chúng tôi được điều khiển túi và hướng dẫn viên tham quan.

Sau khi tránh bị quấy rối, chúng tôi đã đi bộ khoảng 700m thông qua nhập cư và qua Tanzania. Đến lúc này mặt trời lặn và chúng tôi kiệt sức. Chúng tôi đã đăng ký tại nhập cư và sau đó đã phạm một sai lầm lớn bằng cách bỏ qua Cục trao đổi và thay đổi tiền (với tỷ lệ tốt hơn một chút) với một trong những người bán hàng đen ở biên giới.

Chúng tôi đã thay đổi tiền của thị trường chợ đen trước đây mà không gặp vấn đề gì nhưng bầu không khí bận rộn trộn lẫn với sự kiệt sức của chúng tôi là chất xúc tác cho thảm họa nhỏ xảy ra tiếp theo. Chúng tôi đã được bao quanh một cách chiến thuật bởi một tá hoặc hơn những người đang ở chúng tôi cho các dịch vụ khác nhau. Xe buýt, taxi, xe máy, thay đổi tiền và nhiều hơn nữa. Trong sự nhầm lẫn, chúng tôi đã dại dột cố gắng một giao dịch.

Tôi giữ tiền của mình trong túi trong khi kẻ lừa đảo rút tiền của anh ta ở phía trước hoặc mắt chúng tôi. Chúng tôi đã thực hiện tính toán trên máy tính điện thoại và tất cả đều tốt. Sau đó, chúng tôi đổi đống tiền trong khi anh ta đếm số tiền tôi đã đưa cho anh ta. Sau đó, anh ta thốt lên rằng tôi đã trả tiền cho anh ta đủ vì anh ta nói rằng cuộc trao đổi là 7,5 không phải 8. Tôi nói không có gì mà bạn không nói và lấy lại tiền của tôi và đưa anh ta lại.

Nghĩ rằng tôi đã tránh được một sự lệch lạc, tôi bỏ lại tiền của mình trong túi và bỏ đi thất vọng. Khi chúng tôi đến văn phòng và kể lại tiền, tôi nhanh chóng biết rằng tôi đã bị lừa. Trong khi anh ta đang giữ đống ghi chú của tôi, trong sự nhầm lẫn hàng loạt, anh ta đã gấp một phần tư hóa đơn trong lòng bàn tay và khi tôi lấy lại tiền từ anh ta, tôi chỉ nhận được 75% tiền mặt khác trong khi anh ta bỏ túi phần còn lại.

Chúng tôi đã mất khoảng 40 đô la cho anh ấy, điều đó không giống như vậy, nhưng thực tế là chúng tôi bị lừa đảo rất điên rồ. Chúng tôi muốn nghĩ rằng chúng tôi là người dày dạn kinh nghiệm và do đó ít bị các thủ thuật như vậy nhưng chúng tôi đã khiêm tốn bởi sự ngu ngốc của chúng tôi về điều này.

Vào thời điểm chúng tôi băng qua biên giới, nó có màu đen và chúng tôi đang cố gắng tìm một chuyến đi đến thị trấn gần nhất. Châu Phi không phải là nơi để đi lang thang vào ban đêm, vì vậy một sự hoảng loạn nhỏ bắt đầu diễn ra khi chúng tôi bị phục kích bởi một đám đông tài xế taxi, người lái xe tư nhân và các chàng trai xe buýt.

May mắn thay, một người đàn ông địa phương mà chúng tôi đã gặp trên chuyến đi taxi đã thấy chúng tôi vào đất nước của chúng tôi để anh ấy cảm thấy buộc phải giúp đỡ. Anh ấy đưa chúng tôi vào một chuyến đi đưa chúng tôi đến thị trấn Kyela Dusty Transit, nơi chúng tôi đăng ký đến một phòng khách sạn sạch sẽ đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đi ra ngoài để tìm một số thực phẩm và thất vọng, nhưng không ngạc nhiên, bởi con gà không đạt tiêu chuẩn (mà chúng tôi đã ăn) và đống đậu và gạo lạnh.

Đó là những lúc như thế này trong du lịch, khi chúng tôi trở về khách sạn đói và kiệt sức, đã bị nhồi nhét vào xe buýt và xé toạc và hét lên bởi những người chào hàng, rằng chúng tôi được nhắc nhở rằng đó không phải là tất cả các bãi biển, bia và BBQS!

Cậu bé bên đường trên đường đến Mbeya, Tanzania

Ngày hôm sau, chúng tôi đi đến một thị trấn bụi khác, Mbeya, nơi chúng tôi đã quyết định ở lại một đêm và đá lại một chút sau trải nghiệm du lịch bận rộn của chúng tôi vào ngày hôm trước. Một lần nữa, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ món ăn ngon nào và đi ngủ trên bụng đầy gạo và thanh sô cô la.

Ngày hôm sau chúng tôi đến Dar es Salaam, thủ đô của Tanzania, trên một chuyến xe buýt 12 giờ. Chúng tôi hoàn toàn mong đợi bị nhồi nhét với gà và hành lý nhưng đã bị sốc một cách dễ chịu khi xe buýt xuất hiện và mọi người đều có chỗ ngồi. Nó cũng là một chiếc xe buýt mới với A/C !! Kinh ngạc.

Chúng tôi đã quá quen với sự vận chuyển đau đớn thông qua Mozambique và Malawi đến nỗi chúng tôi đã quên rằng những ngày du lịch có thể là một trải nghiệm miễn phí, lo lắng, lo lắng. Hóa ra đây là cách các xe buýt ở Tanzania, không còn nhiều nữa ở lối đi, không có nhiều gà nữa, và thậm chí còn có bất kỳ đứa trẻ nào trên tàu. Chúng tôi đến Dar es Salaam vào ban đêm, đưa taxi của chúng tôi đếnKhách sạn Safari Inn nơi chúng tôi kiểm tra vào phòng sạch sẽ và cuối cùng đã tìm thấy một bữa ăn đáng nể lần đầu tiên sau 3 ngày trước khi đi ngủ.

Nhà thờ xinh đẹp, Dar es Salaam, Tanzania

Chúng tôi đã dành 3 ngày ở Dar es Salaam và một lần nữa, chúng tôi hầu như bận rộn với những việc vặt của chúng tôi, chúng tôi phải chạy. Tổ chức một safari, phòng đặt phòng, đặt xe buýt, gửi một số email, chăm sóc yêu cầu bảo hiểm du lịch, v.v. Cá trên bàn và cách ngư dân bán đấu giá nó cho một bàn kiếm tiền.

Ngư dân trên bờ biển Dar es Salaam, Tanzania

Một đầu cá kiếm khổng lồ tại chợ cá, Dar es Salaam, Tanzania
Có một đầu cá kiếm bị cắt đứt trên một cái bàn lớn hơn tôi. Tôi không thể tưởng tượng được việc móc vào thứ đó trên một cây gậy bay! Tất cả trong tất cả những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Tanzania weren rất tốt. Bị xé toạc ở biên giới, không thể tìm được thức ăn, và ở trong các thị trấn bụi bặm mà không có gì nhiều hơn một con lừa và trạm xăng. May mắn thay, Dar es Salaam là một bước tiến nghiêm trọng từ đầu phía nam của đất nước và chẳng mấy chốc chúng tôi sẽ phát hiện ra rằng phần còn lại của Tanzania là một thiên đường du lịch với những cảnh tượng tuyệt vời và nhiều việc phải làm.

Như bài đăng này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một cộng tác viên của Amazon và cũng là một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này cho thấy chúng tôi kiếm được hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog của chúng tôi và mua hàng từ các nhà bán lẻ đó.