Posted on Leave a comment

Hồ Tune Kol: Trekking ngựa cao ở vùng núi Kyrgyzstan

Một trong rất nhiều điều chúng tôi thực sự muốn làm khi đi trong chuyến đi này với Trung Á là để đi bộ ngựa nhiều ngày. Chúng tôi đã đi bộ lên độ cao cũng như vượt qua bằng cách đi bộ cũng như bây giờ là lúc để cài đặt một ngựa cũng như để anh ấy làm tất cả các công việc.

Chúng tôi đã xuất hiện ở thị trấn nhỏ Kochkor cũng như nói chuyện với người phụ nữ thân thiện cũng như hữu ích tại Cuộc sống của Người chăn cừu, một doanh nghiệp nhỏ hỗ trợ du lịch dựa vào khu phố. Chúng tôi đã sắp xếp cho một hướng dẫn nói tiếng Anh, 3 con ngựa, 2 đêm ngủ ở Yurts với các gia đình trong khu vực, 2 bữa sáng cũng như 2 bữa tối. Chúng tôi sẽ đi trong 2 ngày cũng như 2 đêm dẫn đến điểm đến cuối cùng của Tune Kol Lake. Chúng tôi đã lùng sục ngôi làng nhỏ để lấy một số thức ăn cho bữa trưa của chúng tôi trong chuyến đi cũng như có một giấc ngủ đêm tuyệt vời tại nhà trọ của chúng tôi.

Chi phí tổng thể cho chuyến đi của chúng tôi là 250 USD, bao gồm một chuyến đi taxi đến điểm đón ngựa, cũng như trở lại Kochkor từ Lake Tune Kol. Bạn có thể liên lạc với cuộc sống của Người chăn cừu, hoặc Kochkor CBT, cả hai đều được tìm thấy trên con đường chính trong thị trấn.

Chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời với hướng dẫn của chúng tôi, tuy nhiên tất cả các chuyến đi đều có các đánh giá hỗn hợp trực tuyến.

Kiểm tra thị trường cho một số thực phẩm để mang đến chuyến đi của chúng tôi

Sự tuân thủ với buổi sáng khi chúng tôi thức dậy, bầu trời trông khá ảm đạm cũng như màu xám. Điều kiện thời tiết trông phổ biến cho những con dê trên đường đã phát hiện ra chúng tôi một lần nữa! Chúng tôi vẫn chọn đi trước với chuyến đi cũng như đặt ra một chiếc xe với hướng dẫn của chúng tôi đến ngôi làng nhỏ hơn Kyzart, nơi chúng tôi sẽ làm hài lòng những con ngựa của chúng tôi. Trong chuyến đi ra khỏi đó, bầu trời mở ra cũng như chúng tôi hoàn toàn đổ vào, không phải là một dấu hiệu tuyệt vời.

Khi chúng tôi xuất hiện trong làng, bóng tối dường như nhấc lên cũng như chúng tôi có một mảng bầu trời xanh cũng như mặt trời ngay phía trên chúng tôi! Chúng tôi đã đóng gói những con ngựa của chúng tôi, Nick, là một con ngựa đen đẹp trai nên chúng tôi đặt tên cho anh ấy là Denzel Washington cũng như của tôi là một con ngựa màu vàng/cam, vì vậy chúng tôi đặt tên cho anh ấy là mù tạt. Hướng dẫn của chúng tôi Scott, Denzel cũng như mù tạt sẽ là bạn đồng hành của chúng tôi trong hai đêm tiếp theo.

Yên lên! Tôi với con ngựa, mù tạt của tôi
Chúng tôi đi cùng với bàn chải khô, trên những con lạch nhỏ cũng như về phía những ngọn núi phủ tuyết, cao chót vót ở phía xa. Chúng tôi thích ở trên những con ngựa của chúng tôi, phải mất một chút việc sử dụng với yên xe, triều đại cũng như chính xác cách quản lý con ngựa Đi xuống dốc của chuyến đi vào thung lũng. Mù tạt không di chuyển. Anh ta không muốn xuống dốc, có lẽ anh ta đã bị chấn thương từ trải nghiệm dốc xuống trước đó, tôi không biết. Scott phải tìm thấy phía sau ngựa của tôi cũng như ép buộc anh ta xuống đồi.

Mù tạt vẫn ổn trên những vùng đất bằng phẳng, tuy nhiên không xuống dốc!
Chúng tôi dừng lại để ăn trưa sau khi đi xe khoảng 3 giờ. Bản vá nhỏ của mặt trời vẫn còn ngay phía trên chúng tôi cũng như chúng tôi ăn trưa gần một dòng sông nhỏ. Chúng tôi đã ra khỏi bếp cũng như nồi cũng như nấu một số mì ngay lập tức với trứng luộc cũng như phô mai ở bên cạnh.

Tận hưởng giờ nghỉ trưa của chúng tôi bên bờ sông
Khi chúng tôi tiếp tục trekking, chúng tôi có thể thấy cơn bão bắt đầu nhấn chìm hoàn toàn những ngọn núi trong một màn sương mù dày đặc. Đột nhiên, nó bắt đầu mưa đá! Thời gian của chúng tôi với bản vá đầy nắng đã lên. Chúng tôi rất vui vì chúng tôi đã có mặt trời miễn là chúng tôi đã làm mặc dù cũng như tôi đang chấp nhận mưa cũng như sẽ làm cho điều tốt nhất của nó, chúng tôi đã làm tròn một khúc cua trên sườn đồi cũng như Scott tuyên bố Ở đó, chúng ta sẽ ngủ trong những yurts đó. Đó là âm nhạc đến tai chúng tôi.

Yurt thoải mái của chúng tôi cho đêm

Một hộ gia đình người Kyrgyz sống ở hai trong số những người Yurt cũng như họ đã thiết lập một thứ ba cho khách du lịch ngủ. Chúng tôi ngồi gần bếp ấm, nói chuyện với người mẹ cũng như bà của gia đình cũng như chơi với hai cô con gái lớn đáng yêu. Người mẹ của ngôi nhà đang lo lắng quét sạch cũng như tổ chức nhà của mình, mang theo một số phân khô để chấm dứt cũng như nấu một ít bánh mì mới nướng cho chúng tôi.

Bánh mì tươi được chuẩn bị để đi vào lò nướng nhỏ ”
Chúng tôi thích thú với bánh mì mềm, nóng với một ít mứt mơ tự làm cũng như bơ tươi trong yurt. Chúng tôi rúc vào một tấm chăn cũng như được xem khi mưa rơi xuống. Chúng tôi đã cố gắng khám phá trò chơi bài phức tạp của Scott, với các hướng dẫn trang điểm cũng như chúng tôi đã dạy anh ấy trò chơi bài du lịch thông thường của chúng tôi, Crap Head. Chúng tôi cũng đã thử một vài loại sữa mare đã lên men của Kyrgyz mà gia đình đã làm cho nó, nó tương tự như người mà chúng tôi đã thử ở Mông Cổ!

Thử phạm vi Ferme của KyrgyzNeded Mare sữa, được gọi là Kumis

Tối hôm đó, người mẹ đã nấu cho chúng tôi một món súp cay ngon với cơm cũng như thịt cừu, cùng với bánh mì cũng như những món trà lớn. Chúng tôi rúc vào túi ngủ của chúng tôi, kéo 3 chiếc chăn khác qua chúng tôi cũng như nhanh chóng bất tỉnh.

Sáng hôm sau, tôi thức dậy lúc 6:30 cũng như nhìn ra ngoài – trời có tuyết. Tôi đã trở lại giường, tin rằng chúng tôi sẽ di chuyển qua đường chuyền ngày hôm nay. Tuy nhiên, khoảng 9:00 tất cả chúng tôi đã thức dậy, ăn sáng, làm phiền những con ngựa cũng như lên đường. Mặt trời đã xuất hiện một lần nữa cũng như chúng tôi có thể cất cánh.

Bắt những con ngựa buồn cho chuyến đi dài phía trước chúng ta
Quan điểm về ngày thứ hai là thế giới khác. Không có gì tuy nhiên bầu trời xanh phía trước chúng ta. Chúng tôi leo lên cũng như lên, ngoằn ngoèo cũng như hướng về đường chuyền 3.700m. Những con ngựa của chúng tôi nổi giận cũng như phồng lên cũng như trượt trên những tảng đá cũng như tuyết nhếch nhác che phủ mặt đất. Hawks tăng vọt lên trên chúng tôi cũng như dường như duy nhất là những con ngựa của chúng tôi cũng như hơi thở của chúng.

Nick cũng như Denzel đi lên đồi dốc đến đèo
Chúng tôi vừa thực hiện một chuyến đi 2 ngày quanh Karakol cũng như cơ bắp của chúng tôi vẫn còn đau, thật tốt khi có tiếng rên rỉ bằng ngựa đi lên qua cũng như không phải chúng tôi!

Tôi cũng như mù tạt thực hiện chuyến đi nhiều như đường chuyền, anh ấy tốt hơn nhiều so với tôi!

Những đỉnh núi lởm chởm xung quanh chúng tôi rất ngoạn mục cũng như khi chúng tôi tin rằng nó không thể nhận được bất kỳ loại nào tốt hơn, chúng tôi đã xuất hiện ở đỉnh của đường đèo cũng như nhìn thấy tầm nhìn của Tune Kol Lake ở bên dưới. Chỉ kinh ngạc.

Chúng tôi với Scott cũng như những con ngựa của chúng tôi ở đầu đường, chúng tôi đã làm được!

Ở đầu đường, chúng tôi đã thỏa mãn một anh chàng trên lưng ngựa mang theo một khẩu súng trường nói với chúng tôi một bầy sói đã giết một trong những con ngựa của anh ta cũng như anh ta đang tìm kiếm những kẻ săn mồi giết người. Kể từ khi tuyết ở vùng núi nằm dưới, những con sói có thể tìm kiếm dưới sự ngụy trang màu trắng cũng như do đó, cuối cùng chúng trở nên dũng cảm. Họ để lại những đỉnh núi cao của những ngọn đồi, họ thường đi lang thang cũng như làm cho phương pháp của họ xuống thung lũng trong duyệt chăn nuôi để ăn.

Khi tìm kiếm những con sói đã giết chết con ngựa của anh ta

Sau cuộc trò chuyện của chúng tôi với The Hunter, chúng tôi đã xuống thung lũng bên dưới. Một lần nữa, Mustard đã rất hài lòng về việc xuống dốc, tuy nhiên lần này tôi có thể thông cảm với anh ta. Mặt đất lầy lội, ẩm ướt cũng như nhếch nhác. Những con ngựa đã có một thời gian khó khăn đi xuống núi, trượt cũng như di chuyển toàn bộ. Vì vậy, để làm cho nó đơn giản hơn cho con ngựa của tôi, tôi đã xuống cũng như đi bộ với anh ta. Sau một phút, anh dừng lại, nằm xuống cũng như bắt đầu lăn lộn trong bùn, che yên của tôi cũng như chăn với bụi bẩn.

Đó là chính thức, anh ấy đã không muốn tôi cưỡi anh ấy!

Sau một lúc, tôi đã cố gắng quay lại, cũng như một lần nữa anh ấy không muốn di chuyển. Scott cũng như Nick quất vào mông anh ta cũng như cuối cùng anh ta lên đường. Chúng tôi quan tâm đến một ngọn đồi bùn nơi tôi chỉ hiểu mù tạt không thể đối phó với nó. Chân anh oằn xuống bên dưới anh cũng như anh ngã xuống đồi. May mắn thay tôi đã lên kế hoạch cho chương trình hành động của mình trong tình huống điều này đã xảy ra. Tôi quất chân trái của mình ngay khi tôi cảm thấy mù tạt Waver nên nó sẽ bị nghiền nát giữa anh ấy cũng như ngọn đồi, thả tay xuống đất cũng như chỉ bị lăn ra.

Mù tạt cũng như tôi đã không hòa hợp!
Mù tạt cũng như tôi đều nằm trên núi trong một vài phút trước khi thức dậy. Trong vài giờ tiếp theo, tôi đi bộ anh ta. Chúng tôi chắc chắn đã không hòa đồng nữa. Tôi tin rằng tôi đã cung cấp cho anh ấy nhiều thời gian ngay từ đầu cũng như anh ấy hiểu rằng anh ấy có thể có được những gì anh ấy muốn!

Sau khi cưỡi trong khoảng 3 giờ, chúng tôi đến cuối thung lũng cũng như xuất hiện trên bờ hồ lấp lánh Tune Kol. Mặt trời lấp lánh trên mặt nước, mặt đất chúng tôi đang đi trên cuối cùng cũng như những ngọn núi tuyết cao chót vót như một bối cảnh là đóng băng trên bánh.

Bối cảnh núi ở Tune Kol Hồ thật tuyệt vời

Chuyến đi 2 giờ cuối cùng đến Yurt của chúng tôi rất đẹp cũng như khi chúng tôi xuất hiện, chúng tôi đã không muốn rời đi. Chúng tôi lang thang dọc theo Lakeshore cũng như không thể hỗ trợ tuy nhiên nhìn vào những ngọn núi xung quanh chúng tôi. có sự pha trộn của tuyết cũng như mặt trời chống lại BluHồ E cũng như Yurt trắng của chúng tôi thực sự kỳ diệu.

Bờ hồ Tune Kol

Yurt của chúng tôi cho đêm – thật là một cái nhìn!
Chúng tôi rất vui mừng khi chơi bài vào buổi tối cuối cùng với Scott, uống một số loại bia cũng như nuốt chửng một bữa ăn nấu tại nhà. Scott là một hướng dẫn xuất sắc cũng như trải nghiệm trekking ngựa đầu tiên của chúng tôi là một điều đáng nhớ.

Có bia cũng như bữa tối với hướng dẫn của chúng tôi, Scott

Don Tiết nhớ những lựa chọn trekking ngựa mới ở Jyrgalan!

Nằm cách Karakol chỉ 45 phút lái xe là ngôi làng của Jyrgalan. Vào tháng 6 năm 2017, chúng tôi đã đánh dấu con đường Keskenkija mới có thể được thực hiện bằng chân hoặc ngựa. Có rất nhiều ngày khác, hoặc những chuyến đi bằng ngựa nhiều ngày trong khu vực. Hãy liên lạc với Destination Jyrgalan tại: Destination.jyrgalan@gmail để biết thêm thông tin. Hoặc, gửi cho chúng tôi một email cũng như chúng tôi sẽ vui lòng giúp đỡ!

Bạn đã bao giờ được trekking cưỡi ngựa chưa? Trải nghiệm của bạn như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết về nó dưới đây!

Kiểm tra video Trip Equine Song-Kol của chúng tôi!

Như bài đăng này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một đối tác của Amazon cũng như tương tự như một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này ngụ ý chúng tôi kiếm hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog của chúng tôi cũng như mua hàng từ các nhà bán lẻ đó.