Posted on Leave a comment

Hành trình 1.000 loại trà bạc hà: Những phản ánh về du lịch Morocco

Cập nhật: 1/19/20 | Ngày 19 tháng 1 năm 2020

Bạn đã bao giờ yêu một điểm đến nhưng không thể hiểu được tại sao – hoặc thậm chí là một cách – để thể hiện cảm xúc của bạn? Đó là vấn đề của tôi với Morocco.

Vào tháng 8, tôi đã đi một chuyến đi với chuyến du lịch gan dạ và vượt qua một đất nước đã nằm trong danh sách xô của tôi. Tôi cưỡi một con lạc đà, uống tất cả trà bạc hà mà tôi có thể tìm thấy, bị lạc ở Medinas, và ăn nhiều couscous hơn tôi nghĩ là có thể của con người.

Tôi yêu Etrip. Hướng dẫn viên của chúng tôi Rashid rất thân thiện, đưa chúng tôi đi hút Shisha, giới thiệu chúng tôi với người dân địa phương, và thường rất hữu ích. Tôi đã làm những người bạn với những người bạn của mình và hòa hợp với bạn cùng phòng của tôi (trong một tour du lịch, là một phước lành đáng kể).

Bản thân Morocco đã thổi vào tâm trí tôi. Tôi thích đi bộ xuống đường và bị cản trở bởi mùi của 1.000 loại gia vị khác nhau, bị lạc trong các medinas giống như mê cung với những ngóc ngách không giới hạn của họ, sự hỗn loạn của hàng triệu người xáo trộn với các nhà cung cấp ganh đua cho sự chú ý của bạn và Crimson Màu đỏ của Sahara với những cồn cát lăn không giới hạn là tất cả những gì tôi muốn chúng trở thành.

Chắc chắn, có rất nhiều khoảnh khắc áp đảo khi tôi cảm thấy như một con cá ra khỏi nước và mọi thứ đã không đi theo con đường của tôi. Nhưng tôi thích những khoảnh khắc đó bởi vì nó khi bạn bị đẩy ra khỏi vùng thoải mái mà bạn phát triển.

Du lịch là về cảm giác không thoải mái.

Ma -rốc là tất cả những gì tôi muốn. Nó sống theo tất cả những kỳ vọng của tôi, nhưng vì một số lý do, kinh nghiệm của tôi rất khó để diễn đạt bằng lời nói. Tại sao tôi có thể bày tỏ cảm giác của tôi về Morocco? Nó đã làm phiền tôi trong nhiều tháng.

Tôi đã suy nghĩ về nó, suy nghĩ về nó, suy ngẫm trên các chuyến tàu và nhìn chằm chằm vào một con trỏ nhấp nháy trong khi cố gắng viết về nó.

Sau đó, đột nhiên một vài tuần trước, lý do đánh tôi.

Một hằng số trong các chuyến đi của tôi – và tôi chắc chắn rằng nhiều bạn có thể cảm thấy như vậy – là một điểm nhấn, một điểm xác định trong đó tất cả chuyến đi kết hợp với nhau và hoạt động như một lăng kính cho mọi thứ mà hành trình đại diện.

Trong chuyến đi của tôi đến Nhật Bản, đó là kết bạn với một người địa phương muốn học tiếng Anh.

Ở Costa Rica, nó đã bị lạc trong một khu rừng.

Ở Ukraine, nó đã uống rượu vodka với những người dân địa phương biết ít tiếng Anh hơn tôi biết tiếng Nga (và tôi chỉ biết những người cổ vũ và những người xin chào).

Trong lần đầu tiên tôi trả phòng Thái Lan, đó là cuộc gặp gỡ năm người đã thay đổi cuộc đời tôi.

Trong iOS, nó đã được đưa đến một lễ hội cộng đồng địa phương bởi chủ sở hữu ký túc xá của tôi.

Hầu hết các chuyến đi xoay quanh một bộ nhớ kết hợp chuyến đi và đặt mọi thứ vào trọng tâm. Mỗi khoảnh khắc gắn liền với tất cả những ký ức khác của tôi về một nơi: thức ăn, mùi, điểm tham quan, người dân. Đó là điều đầu tiên liên quan đến tâm trí khi bạn nghĩ về nơi này.

Mặc dù có những khoảng thời gian tuyệt vời mà tôi đã có và lịch trình đáng chú ý được tổ chức với nhau, tôi đã nhận ra lý do tôi rất mơ hồ về Ma -rốc là vì tôi thiếu viên đá đó. Ở đó, không có ai là người khác, tôi có thể chỉ ra nơi tôi cảm thấy cực kỳ kết nối với đất nước.

Nhưng, trong khi tôi thiếu một khoảnh khắc lớn, tôi có hàng ngàn con nhỏ – nhìn chằm chằm vào một triệu ngôi sao trong màu đen của sa mạc Người bán và gorging trên hải sản tươi sống ở Essaouira, bị lạc ở Medinas, mặc cả một chiếc cờ vua và cười với người bán, và uống khoảng 1.000 nồi trà bạc hà (OK, cường điệu nhỏ, nó có nhiều khả năng là 999).

Có lẽ bạn không cần một khoảnh khắc đặc biệt đó. Có lẽ tôi đã dựa vào touchstone đó như một cái nạng quá lâu.

Paul Theroux từng nói rằng du lịch chỉ quyến rũ khi nhìn lại. Tôi không chắc chắn tôi đồng ý với điều đó nhưng điều tôi chắc chắn là, khi nhìn lại, tôi chỉ thực sự đánh giá cao thời gian tôi ở Morocco và nó khác biệt như thế nào.

Đôi khi các giác quan của bạn bị vùi dập, nó cần có thời gian để bụi lắng xuống, những suy nghĩ để xử lý và những khoảnh khắc tuyệt vời để tỏa sáng.

*** Biên tập viên Lưu ý: Tôi đã đến Ma -rốc với chuyến du lịch Intrepid trên chuyến lưu diễn tốt nhất của họ. Đó là một phần trong mối quan hệ đối tác liên tục của tôi với chuyến du lịch Intrepid. Họ bao gồm chi phí của tour du lịch, chuyến bay và bữa ăn.

Đặt chuyến đi đến Morocco: Những gợi ý và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Sử dụng Skyscanner hoặc Momondo để tìm một chuyến bay chi phí thấp. Chúng là hai công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi vì chúng tìm kiếm các trang web và hãng hàng không trên toàn cầu để bạn luôn biết không có đá nào bị bỏ lại. Bắt đầu với Skyscanner trước vì họ có phạm vi tiếp cận đáng kể nhất!

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt ký túc xá của mình với Hostelworld vì họ có hàng tồn kho quan trọng nhất và giao dịch tốt nhất. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì họ luôn trả lại mức giá phải chăng nhất cho nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ. Những địa điểm yêu thích của tôi là:

Riad Layla Rouge (Marrakech)

Lhostel A Casablanca (Casablanca)

Dar Rabha (Fez)

Don Tiết quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ bạn chống lại IllneSS, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ rộng rãi trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

Cánh an toàn (cho mọi người dưới 70)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70 tuổi)

MEDJET (để bảo hiểm hồi hương bổ sung)

Tìm kiếm các công ty tốt nhất để tiết kiệm tiền với?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng để tiết kiệm tiền khi tôi đi trên đường. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn đi du lịch.

Muốn biết thêm thông tin về Morocco?
Hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn điểm đến mạnh mẽ của chúng tôi về Morocco để biết thêm nhiều gợi ý về cách lập kế hoạch cho chuyến thăm của bạn!